Những Tính Năng Mới Trên SolidCAM 2024

         

SolidCAM hiện đang được sử dụng khá nhiều hiện nay , với phiên bản mới SolidCAM 2024 này cho phép chỉ định độ dài tối đa cho các liên kết gia công thô thích ứng, gồm có các liên kết dự kiến và theo dõi, tối ưu hóa các liên kết và giảm thời gian chu kỳ.

10 Tính năng SolidCAM 2024 sắp ra mắt với hàng loạt đột phá, hứa hẹn mang lại hiệu suất và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Trong bài viết này, MECAD sẽ giới thiệu mười tính năng mới nổi bật nhất sẽ có trong bản 2024, hãy cùng khám phá nhé cả nhà .  

1. ToolKit.

1.1.ToolKit – Show/Hide joints

Cải thiện trải nghiệm hiển thị trong Tool Viewer với chức năng Show/Hide các mối nối trên các thành phần dao cụ.










1.2.ToolKit – Thêm - Manufacturer and Mfc. Catalog number

Trong đó chúng ta có thêm tính năng bao gồm . 

  • Thêm Manufacturer và Mfc. Catalog number vào trang Properties 
  • Danh sách Manufacturer đã có sẵn, tuy nhiên người dùng cũng có thể tự tạo theo yêu cầu! 

1.3.ToolKit – Joint origin and orientation by clicking on 3D Model

  • Xác định đầu connect nhanh hơn
  • Không cần phải đo trước khoảng cách có liên quan

1.4.ToolKit – Nhập các bộ phận từ thư viện Assembly

Thêm khả năng nhập các công cụ khác từ thư viện Assembly như đầu Holder hay BT vào thư viện Tool Components Library (TLV)

1.5.ToolKit Settings – Sử dụng Custom Tool-Path color

Thêm khả năng sử dụng màu tùy chỉnh được xác định trước.

2. Job – Ability to see Fixture in CAD environment
  • Fixtures (Đồ gá) được chọn cũng có thể được hiển thị trong môi trường view. 
  • Trong Turning Jobs, Fixtures hiển thị ở trạng thái xoay spindle. 

3. MCO 
3.1.MCO - Shift Table Reference point.
Có khả năng dịch chuyển điểm tham chiếu của Table (điểm quan tâm) khi thực hiện di chuyển Tables trong Part CS . Phù hợp với mọi quy trình Part Transfer trong Mill-Turn và Swiss-Type.


3.2.MCO – Shift Table Referenece point
  • Các trường hợp đã được thiết lập trước Fixture Zmin và Fixture Zmax để sử dụng dễ dàng hơn.
  • Có thể chọn Non-cutting (đã được thiết lập sẵn trong ToolKit)


3.3.MCO – OPEN/CLOSE of Jaws is simulated
  • Chấu kẹp OPEN và CLOSE được hiển thị trong Machine Preview và Machine Simulation
  • OPEN/RELEASE STOCK là giá trị trục được xác định trong ToolKit.
  • CLOSE/CLOSE ON STOCK là giá trị trục được xác lập trong cài đặt máy Machine Setup

3.4.MCO – Improvements in Cycles


4. Pro 3D HSM - Highlights

Pro 3D HSM là công nghệ gia công tốc độ cao, tạo ra các đường chạy dao bán tinh và tinh một cách nhanh chóng và hiệu quả trên mọi bề mặt gia công, gồm có các mô hình 3D phức tạp

Automatic Collision-Free Toolpaths: Tính năng SolidCAM 2024 tự động tạo đường chạy dao mà không có sự va chạm của chi tiết với đầu BT kẹp dao và trục máy, sử dụng triệt để và tối ưu hóa tốc độ bước tiến dao cùng các đường liên kết và tạo bo cung R khi dịch chuyển sang đường toolpath tiếp theo giảm rung giật máy khi gia công.

Precision 3D Boundaries: Sử dụng 3D boundaries for precise để  đường chạy dao chính xác, cho phép bù bề mặt linh hoạt và chế độ cắt do người dùng xác định trong nhiều chiến lược khác nhau, loại trừ các vùng phẳng trong các phương pháp tiếp cận cụ thể. 

Flexible Toolpath Definitions: Tùy chọn này được xác định bởi những khu vực gia công mà không bị trùng lặp với nhau, loại trừ các vùng đã được cắt gọt và thiết lập các phương pháp cắt riêng lẻ, đặc biệt được sử dụng trong các chiến lược cắt steep/shallow và combined strategies.

Optimized Feed Rates: Tối ưu tốc độ bước tiến dao tại các góc và trong quá trình di chuyển lên/xuống để kiểm soát tốt hơn, kéo dài tuổi thọ dụng cụ và cải thiện bề mặt hoàn thiện. 

Enhanced Performance and Flexibility: Đường chạy dao bán tinh được đảm bảo, hoàn thiện và hiệu quả trên các mô hình 3D hoặc lăng trụ phức tạp, mang lại tính linh hoạt và độ chính xác cao trong gia công khuôn. 


5. Undercut Milling – MultiAxis

Multiaxis Undercut Milling được thiết kế để gia công cả vùng cắt và vùng không cắt của bề mặt thẳng đứng hoặc gần thẳng đứng trong Sim 5-axis. Nó chủ yếu được sử dụng cho quá trình hoàn thiện hoặc gần hoàn thiện sản phẩm. 

Công nghệ gia công cắt các bề mặt (mục tiêu) ở mỗi bước để tạo hình mẫu chữ Z không đổi. 

Multiaxis Undercut Milling cho phép người dùng tạo đường chạy dao trong các vùng rãnh cắt hoặc trong các ranh giới ràng buộc được xác định, có thể tạo dễ dàng  bằng cách chọn bề mặt.

Tự động tạo ra các đường chạy dao không va chạm và cung cấp quy trình bán tự động để có thể yêu cầu sự can thiệp, tinh chỉnh của người dùng. 

Cơ chế nghiêng chống va chạm được tối ưu hóa, cho phép người dùng xác định sử dụng chuyển động quay hay nghiêng để tránh va chạm trong giới hạn đã được xác định.

Được hỗ trợ các công cụ Ball Nose , Taper Ball Nose & Lollipop Tools.

6. Geodesic Machining – Machining area relative to drive curv
Flexible Toolpaths with Drive Curve: Geodesic Enables trong SolidCAM 2024 cho phép tạo đường chạy dao ở hai bên đường cong dẫn động cho các ranh giới khép kín hoặc các khu vực chia tách, mang lại khả năng kiểm soát và tính linh hoạt cho người dùng.



7. SWARF Milling – Spiral Pattern.

Spiral Cutting Method: Swarf Machining sử dụng mô hình xoắn ốc cho nhiều lát cắt trên đường viền khép kín, tạo ra đường chạy dao xoắn ốc liền mạch giúp tránh dấu hiệu dịch chuyển bước xuống dao hay di chuyển qua lần vào dao và ra dao. 




8. MultiAxis Machining - Radial Roughing – Link Threshold.
Max Link Length Control: Tính năng SolidCAM 2024 này cho phép chỉ định độ dài tối đa cho các liên kết gia công thô thích ứng, gồm có các liên kết dự kiến và theo dõi, tối ưu hóa các liên kết và giảm thời gian chu kỳ.



9. Edge Breaking – Enhanced toolpath with Taper Mill Tool.

Enhanced 5-Axis Edge Breaking: Tạo đường chạy dao liên tục quanh các góc bên trong và ngoài bằng máy phay 5 - trục đồng thời, loại bỏ các liên kết trung gian để giảm thời gian gia công và các lần gá đặt, sẽ có sẵn trong SolidCAM 2024.



10. Pro 3D HSR – Modified sorting of Machining of Flat areas.

Improved Flat Area Imachining: Trong SolidCAM 2024, các diện tích phẳng được gia công sau mỗi độ sâu của vết cắt, cho phép tiếp cận an toàn đến các vùng sâu hơn và giải quyết các vấn đề dễ va chạm từ các bước hạ dao không phù hợp. Sửa đổi này giúp nâng cao hiệu quả gia công và khả năng tiếp cận dao cụ.








Trên đây là 10 tính năng SolidCAM 2024 mới nổi bật sẽ có trong phiên bản SolidCAM 2024. Với những cải tiến đặc biệt, những tính năng này sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm việc và tối ưu quy trình sản xuất của doanh nghiệp. 

Chúng tôi cũng cập nhật các bộ cài SolidCAM và hướng dẫn cài SolidCAM chi tiết , bạn quan tâm có thể tải về và cài đặt theo hướng dẫn tuần tự theo link bên dưới đây. 


TRƯỜNG HỢP CÁC BẠN CHƯA CÀI ĐẶT THÀNH CÔNG - HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI HỖ TRỢ CÀI ĐẶT ONLINE CHO BẠN NHÉ!

Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hoặc qua các kênh liên lạc bên dưới đây để được kết nối với xử lý , chúng tôi sẽ có bảo hành dành cho quý vị để bảo đảm sử dụng ổn định nhất
Liện hệ nhanh qua zalo | Viber | WhatsApp : +84 0971 064 139





Xem Nhiều Tài Liệu Miễn Phí Khác